Chính phủ Canada cùng Hải Sản Hoàng Gia tổ chức sự kiện ra mắt hải sản Canada tại TPHCM

 Các món ăn nổi tiếng được chế biến từ hải sản tươi ngon đến từ Canada đã được giới thiệu tới hàng trăm người tiêu dùng Việt tại sự kiện “Hải Sản Canada – Tươi Ngon Từ Biển Sâu” diễn ra tại siêu thị An Nam Gourmet, TPHCM


 
Nằm trong chuỗi các hoạt động nhằm quảng bá nguyên liệu thực phẩm Canada tới người tiêu dùng Việt Nam, sự kiện “Hải Sản Canada – Tươi Ngon Từ Biển Sâu” với sự tham gia của đại diện Tổng Lãnh sự quán Canada,đại diệnTỉnh Bang British Columbia, đại diện Công ty TNHH Thương Mại Quốc Tế Hải Sản Hoàng Gia và Đại Sứ thực phẩm Canada tại Việt Nam – đầu bếp Hungazit (Nguyễn Mạnh Hùng) đã diễn ra vào ngày 12/8/2023. Là một trong những sản phẩm chủ lực đến từ Canada, hải sản Canada được người tiêu dùng Việt ưa chuộng tiêu thụ và thường xuyên xuất hiện trong các giỏ hàng của người tiêu dùng nhờ chất lượng hảo hạng và độ tươi ngon.


Tại sự kiện, ông Gabriel Laflamme, Phó Lãnh sự, Tổng Lãnh sự quán Canada tại Thành phố Hồ Chí Minh cho biết: “Cá và thủy hải sản là một trong số những sản phẩm được ưa chuộng và cũng là thế mạnh của Canada. Đất nước chúng tôi tự hào là một trong những quốc gia nuôi trồng thủy hải sản trong một môi trường nguyên sơ, tinh khiết nhất, đem đến người tiêu dùng khắp thế giới những sản phẩm chất lượng đồng đều, được kiểm soát nghiêm ngặt. Việt Nam là thị trường tăng trưởng mạnh về nhập khẩu cá và hải sản từ Canada, với sản lượng lên đến 91 triệu đôla Canada vào năm 2022 (gấp 2 lần so với năm trước đó). Đây là một tín hiệu rất đáng mừng để chúng tôi tiếp tục hợp tác, đem đến những sản phẩm đạt chất lượng đến người tiêu dùng Việt Nam.”


Kể từ sau khi hai nước ký kết Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) vào năm 2018, nhiều mặt hàng thực phẩm, đặc biệt là thủy hải sản và nông nghiệp chất lượng cao từ Canada như cá, tôm hùm, hàu, ốc vòi voi, thịt bò, cherry, táo Ambrosia đang dần hiện hữu tại các siêu thị trên cả nước. Điều này đang mở ra nhiều cơ hội cho người tiêu dùng Việt tiếp cận các sản phẩm chất lượng, uy tín với giá thành phải chăng.

Sự kiện “Hải Sản Canada – Tươi Ngon Từ Biển Sâu” còn có sự tham gia của đầu bếp Hungazit, Đại Sứ thực phẩm Canada tại Việt Nam. Đầu bếp Hungazit đã đem đến những món ăn đặc sắc được chế biến từ tôm hùm, hàu, ốc vòi voi và cua Dungeness  được nhập khẩu từ Canada tới siêu thị An Nam Gourmet. Anh cho biết: “Đây là cơ hội tốt để tôi có thể chia sẻ niềm yêu thích chế biến các món ăn từ các nguyên liệu hải sản Canada tới các gia đình Việt. Nhờ độ tươi ngon của hải sản mà các món ăn ngày hôm nay tôi chế biến đều tạo được sự thu hút và hứng thú đối với các thực khách ghé thăm gian hàng.”


 Nằm trong chiến dịch “Canada - Cá Là Đã!” năm 2023, sự kiện lần này được Chính phủ Canada và tỉnh bang British Columbia hợp tác với Công ty Hải Sản Hoàng Gia – một trong những đối tác chiến lược giúp nhập khẩu và phân phối thủy hải sản Canada về Việt Nam, cũng là doanh nghiệp tiên phong trong việc mang ốc vòi voi vàng lần đầu tiên về Việt Nam. Tại sự kiện, ông Trần Văn Trường__, Tổng Giám Đốc Hải Sản Hoàng Gia cho biết: “Với hơn 20 năm hoạt động trong lĩnh vực nhập khẩu và cung cấp thủy hải sản, Hải Sản Hoàng Gia vẫn luôn trung thành và theo đuổi sứ mệnh mang những loại hải sản tươi ngon nhất từ mọi vùng biển trên thế giới về phục vụ người Việt. Đối với Canada, Ốc vòi voi, Hàu và cua Dungeness là những loại hải sản đặc trưng từ Tỉnh Bang British Columbia làm nên tên tuổi của hải sản Canada được chúng tôi lựa chọn để nhập khẩu và phân phối bởi độ tươi ngon và chất lượng đồng đều, được nhập trực tiếp bằng đường hàng không để đảm bảo chất lượng tươi ngon của sản phẩm. Tôi rất vui khi ngày hôm nay có thể đem các nguyên liệu hải sản này tới sự kiện để các khách hàng có dịp thưởng thức và trải nghiệm.”


 Được mệnh danh là "Vua của các loài tôm", hơn một nửa nguồn cung cấp tôm hùm Bắc Đại Tây Dương trên thế giới đến từ vùng nước tinh khiết và băng giá của Đại Tây Dương của Canada. Được đánh giá cao về chất lượng thịt và vỏ cứng, tôm hùm Canada được thu hoạch bởi hàng nghìn thợ thu hoạch độc lập và nhanh chóng được vận chuyển đi khắp thế giới. Tôm hùm Canada mang đến trải nghiệm hương vị thanh khiết độc đáo, cân bằng hoàn hảo giữa vị mặn và ngọt với kết cấu tinh tế​. Tôm hùm Canada có hương vị độc đáo vì chúng có thời gian sinh trưởng lâu hơn và phát triển rất chậm trong vùng nước sạch và lạnh của Canada, và thường được coi là loại tôm hùm chất lượng tuyệt hảo và an toàn nhất thế giới.

Minh Khôi

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn